การเปลี่ยนแปลง

โพลียูริเทน ซีลแลนท์ ทีโอเอ

เพิ่มขึ้น 123 ไบต์, 14:46, 2 สิงหาคม 2562
ไม่มีคำอธิบายอย่างย่อ
[[ไฟล์:Toa-pu-sealant.jpg|thumb|ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์]]
 
[[ไฟล์:TOA Polyurethane Sealant.pdf|thumb|TOA_Polyurethane_Sealant.pdf]]
 
[[ไฟล์:Pusealent.pdf|thumb]]
 
[[ไฟล์:Sds toa-polyurethane-sealant en.pdf|thumb]]
 
[[ไฟล์:12.TOA TH-TOA Polyurethane Sealant.pdf|thumb]]
== คุณสมบัติ ==
== การใช้งาน ==
ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์เหมาะสาหรับใช้อุดรอยต่อของวัสดุดังนี้
* รอยต่อผนังสำเร็จรูป (Precast, Wall Joints)* รอยต่อพื้นคอนกรีต (Expansion Joints, Floor Joints)* กรอบวงกบประตู หน้าต่าง อลูมิเนียม* แนวรอยต่อของแผ่น Fibre Cement* รอยปริแตกหรือฉีกขาดของตัวอาคาร
== คุณประโยชน์ ==
ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์มีคุณประโยชน์ดังนี้คือ
* เป็นวัสดุยาแนวรอยต่อประเภทโพลียูริเทนแบบ 1 ส่วน* ไม่เกิดคราบน้ามันซึมขึ้นมาบนวัสดุปิดทับเช่น สี* สามารถใช้กับพื้นผิวได้หลายประเภท เช่น ปูน ไม้ แผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป* สามารถปรับตัวให้เข้ากับการเคลื่อนตัวของพื้นผิวได้ดี* ไม่มีการไหลย้อยขณะใช้งาน* ใช้งานง่าย* สามารถทาสีทับได้* สามารถทนต่อรังสี ยูวี (UV) ได้ดี
== ข้อมูลทางเทคนิค ==
* ลักษณะ : เป็นครีมข้น* สี : เทา และ ขาว* ค่าความหนาแน่น @ 20°C : 1.20 ± 0.06* ปริมาณของแข็ง : > 94%* การไหลย้อย : ไม่มีการไหลย้อย* ช่วงอุณหภูมิการทางาน : 5 – 40°C* ระยะเวลาแห้งผิวที่ 23°C : ASTM C679 : > 60 นาที* (ระดับความชื้นสัมพัทธ์อากาศ 50%)* อัตราการแข็งตัวที่ 23°C : 3 – 5 มิลลิเมตร/ วัน (ขึ้นกับสภาพอากาศ)* (ระดับความชื้นสัมพัทธ์อากาศ 50%)* ค่าการยืดตัวจนขาด : ASTM D412 : > 600 %* ความแข็ง (Shore A) : ASTM C661 : > 26* ความต้านทานแรงดึง : ASTM D412 : > 1.7 N / mm.2* ความทนทานต่อกรด & ด่าง : ปานกลาง* ความทนทานต่อน้า : ดีเยี่ยม* การทาสีทับ : ดีเยี่ยม* การทนความร้อนที่ 70°C: ASTM C1246* น้าหนักที่หายไป : > 0.7 %* มาตรฐานอ้างอิง : ASTM C 920 – 87 Type S Grade NS British Standard BS 4254-I983, BS 5889 JIS A 5758 
== ระบบการใช้งาน ==
การเตรียมพื้นผิว : พื้นผิวที่จะอุดโป๊วด้วยทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์จะต้องแห้งสะอาดปราศจากฝุ่นผงสีเศษซีเมนต์ คราบไขต่างๆ
== วิธีการใช้งาน ==
* ในกรณีที่ร่องมีความลึกมากกว่าความกว้าง ให้ใช้วัสดุรองร่อง (Backing Rod) ก่อน* ใช้ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์อุดโป๊วรอยต่อโดยใช้ปืนยิงซีลแลนท์ในบริเวณที่ต้องตกแต่งให้เรียบ * แนะนำให้ปาดตกแต่งด้วยเกรียงหรือนิ้วมือจุ่มน้าสะอาดที่มีส่วนผสมของสบู่หรือน้ายาล้างจานเพื่อแต่งผิวให้เกิดความเรียบมากที่สุด* เมื่อตกแต่งผิวหน้าเสร็จแล้วให้ดึงเทปกาวออกก่อนที่โพลียูริเทนซีลแลนท์จะแห้งตัว
==ข้อแนะนาเพิ่มเติม==
เมื่อใช้ไม่หมด ควรปิดหลอดให้สนิท
อุณหภูมิที่เหมาะสมสาหรับการทางาน 5 – 40°C
== ปริมาณการใช้งาน ==
* ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์ 310 มิลลิลิตร อุดโป๊วได้ความยาวประมาณ 3 เมตร* ทีโอเอ โพลียูริเทน ซีลแลนท์ 600 มิลลิลิตร อุดโป๊วได้ความยาวประมาณ 6 เมตร
( ที่ความกว้าง 1 เซนติเมตร ความลึก 1 เซนติเมตร )
== การเก็บรักษา ==
* สภาวะการเก็บรักษา : เก็บในภาชนะบรรจุเดิมที่ปิดสนิทและวางอยู่ในที่ๆ มีการควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ระหว่าง 5 – 30 องศาเซลเซียส* อายุของผลิตภัณฑ์ : อายุการเก็บประมาณ 1 ปี นับจากวันที่ผลิต
== ขนาดบรรจุ ==
* 310 มิลลิลิตร / หลอดแข็ง บรรจุ 25 หลอด / 1 กล่อง* 600 มิลลิลิตร / ฟรอยห่อ (ไส้กรอก) บรรจุ 20 หลอด / 1 กล่อง
== ข้อมูลสุขภาพและความปลอดภัย ==
3,515
การแก้ไข

รายการเลือกการนำทาง